KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ MẪU GIÁO (Lớp Lá)
23/11/2016 335

Ở Việt Nam, từ năm học 2008-2009, Bộ Giáo dục- Đào tạo đã phát động phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực”, với yêu cầu tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của học sinh trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường và tại cộng đồng với thái độ tự giác, chủ động và ý thức sáng tạo. Trong năm nội dung thực hiện có nội dung rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Về phía các bậc cha mẹ có con em đang học Mầm non, thì họ luôn quan tâm đến việc làm sao để kích thích khả năng tích cực học tập của trẻ, ai cũng muốn con mình được học đọc và học viết ngay trong những năm tháng học ở mẫu giáo, đặc biệt là các bậc cha mẹ có con chuẩn bị vào lớp Một, trong khi đó, ít ai biết rằng chính những kỹ năng nền tảng như kỹ năng thích nghi, biết tự ăn, tự ngủ, tự chơi, biết giao tiếp với trẻ cùng trang lứa, biết các khái niệm về không gian, thời gian mới là điều quan trọng.

Đối với giáo viên mầm non lại thường lo lắng cho những trẻ có những vấn đề về hành vi và khả năng tập trung trong những năm tháng đầu tiên trẻ đến trường. Đơn giản là vì những trẻ này thường không có khả năng chờ đến lượt, không biết chú ý lắng nghe và làm việc theo nhóm, điều này làm cho trẻ không thể lĩnh hội những điều cô giáo dạy! Vì vậy, giáo viên phải tốn rất nhiều thời gian vào đầu năm học để giúp trẻ có được những kỹ năng cơ bản ở trường mầm non.

Vì thế, một chương trình kỹ năng sống để hỗ trợ các giáo viên và nâng cao năng lực nhận thức và các kỹ năng nền tảng cho trẻ là điều cần quan tâm và nên tổ chức một cách bài bản và hiệu quả. 

Với kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động kỹ năng sống và chuyên môn trong lĩnh vực tâm lý, trung tâm Rồng Việt phối hợp với Trường Mầm non Thái Bình Dương sẽ mang đến cho các bé mẫu giáo sự tự chủ, ý thức tự giác, có những hành vi và cử chỉ đẹp trong cuộc sống, biết quan tâm và san sẻ với mọi người xung quanh, phát triển lòng yêu thương với người thân trong gia đình.và nhận biết các khái niệm về không gian và thời gian một cách nhẹ nhàng, thông qua các hoạt động vui chơi trong các buổi sinh hoạt kỹ năng sống được tồ chức tại trường của các em.

Nội dung chương trình

Tháng 1: Bé phát triển EQ (trí tuệ cảm xúc)
Thông qua các trò chơi và các câu chuyện kể, kịch sắm vai bé sẽ phát triển trí thông minh cảm xúc.
Tháng 2:  Kỹ năng chọn lựa và quyết định
Chọn lựa và quyết định là hai năng lực nền tảng cần thiết trong công việc học tập cũng như trong đời sống của trẻ.

Tháng 3: Kỹ năng chăm sóc và yêu thương các vật nuôi
Thông qua tính yêu thương động vật trẻ sẽ biết giá trị của tình thương và trách nhiệm.
Tháng thứ Tư : Kỹ năng sống thân thiện với môi trường
Trẻ sống  hòa nhập với môi trường thiên nhiên, có ý thức trân trọng và bảo vệ môi trường xung quanh.
Tháng thứ Năm :  Kỹ năng An toàn trong gia đình và ngoài xã hội
Trẻ học được những cách phòng tránh những mối nguy hiểm ở nhà và ngoài xã hội.
Tháng thứ Sáu : Kỹ năng Phát triển vận động
Phát triển về thể lực, làm nền tảng cho việc phát triển các năng lực khác của trẻ.
Tháng thứ Bảy : Phát triển tư duy trừu tượng
Hình thành những kỹ năng cần thiết về toán học cho trẻ chuẩn bị vào lớp một.
Tháng thứ Tám : Phát triển khả năng nhận biết điều quan trọng
Trẻ nhận ra giá trị của những việc quan trọng trong học tập và vui chơi để có khả năng quản lý được thời gian một cách hiệu quả.

 



BAN CHUYÊN MÔN NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

TRUNG TÂM TƯ VẤN – ĐÀO TẠO KỸ NĂNG  RỒNG VIỆT

 

Tin liên quan

Tháng 1: Xây dựng sự tự tin -Giá trị của sự tự tin. -Phát triển sự tự tin của bản thân. -Thể hiện tự tin trong học tập. -Thể hiện sự tự tin trong các hoạt động đời sống.

Với kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động kỹ năng sống và chuyên môn trong lĩnh vực tâm lý,trung tâm Rồng Việt phối hợp với Trường Phổ thông Thái Bình Dươngsẽ mang đến cho các em tiểu học nhiều giá trị sống tích...
Trang:
Tổng số: 2
1